Phòng ngừa rạn da khi mang thai

4 397 đã xem

Rạn da có thể xuất hiện từ tháng thứ 4 của thai kỳ, nhưng thông thường là vào tháng thứ 6 – 7. Vết rạn thường xuất hiện ở bụng, háng, đùi, mông và ngực. Thông thường, các vết rạn da từ 3-5 năm mới mờ dần, có trường hợp cần nhiều năm hơn nữa. Vì vậy cách tốt hơn cả là các mẹ nên học cách phòng ngừa rạn da ngay từ những ngày đầu mang thai.

Phòng ngừa rạn da khi mang thai 1

Massage bằng dầu dừa

Dưỡng chất từ dầu dừa sẽ thẩm thấu vào da, giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho da.

Các mẹ bầu có thể dùng dầu dừa massage nhẹ nhàng các vùng da có nguy cơ bị rạn như bụng, háng, đùi, mông và ngực từ tháng thứ 4 trở đi khi bụng bầu bắt đầu lớn dần. Nên thoa dầu dừa 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Mặt nạ trứng gà không chỉ ngăn ngừa rạn da, mà còn có thể giảm bớt vết rạn sau sinh, vì lòng trắng trứng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da.

Mẹ bầu dùng lòng trắng trứng rồi thoa lên vùng da bị rạn.Chờ cho lớp mặt nạ khô rồi tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa. Nghỉ ngơi thư giãn chờ 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Nên thực hiện 3 lần/tuần.

Massage bằng sữa tươi

Sữa tươi giúp khắc phục các chứng bong da, giữ ẩm, làm mịn da, chống lão hoá, tăng sức đề kháng cho da.

Mẹ bầu massage nhẹ nhàng các vùng da có nguy cơ bị rạn bằng sữa bò tươi làm lạnh, vào mỗi buổi tối sau khi tắm.

Massage bằng các loại dầu chiết xuất thiên nhiên

các loại dầu chiết xuất từ hướng dương, dầu đậu nành, dầu oliu thoa đều lên các vùng da bị rạn hằng ngày trước khi đi ngủ giúp khôi phục độ đàn hồi cho da và hoạt động của các tế bào biểu bì da.

Bổ sung vitamin

Vitamin A, E và C rất tốt cho da. Trong khi vitamin A giúp tái tạo các mô da, vitamin E giúp giữ màng da nguyên vẹn và vitamin C giúp sản sinh collagen (một thành phần thiết yếu để duy trì độ đàn hồi của da và tái tạo tế bào da).

Bạn cũng nên ăn những thực phẩm chứa axit béo omega 3, vì chúng không chỉ giúp da khỏe mạnh mà còn trắng sáng.

Tập luyện thể dục thể thao

Việc tập luyện thể dục thể thao mang lại rất nhiều lợi ích, tất nhiên là với chế độ nhẹ nhàng phù hợp với phụ nữ có thai. Tập luyện giúp da duy trì độ đàn hồi, điều tiết và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể và giúp bạn hít nhiều oxy hơn, điều này là tốt cho da bạn và cho em bé. Nhiều oxy và tăng cường lưu thông máu giúp da co giãn tốt hơn, do vậy giảm các vết rạn da.

Bên cạnh các cách trực tiếp phòng chống rạn da, mẹ bầu nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp cơ bắp săn chắc, ăn các thức ăn có chứa nhiều protein giúp tổng hợp collagen nuôi dưỡng da, và đặc biệt nên ăn nhiều rau xanh và trái cây chín vì loại thực phẩm này là nguồn cung cấp carotinit, các vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể rất cần cho da mịn màng dẻo dai. Ngoài ra bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn được loại thuốc chống rạn da phù hợp cho mình mà không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Theo Procarevn.vn

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm: ,

Ý kiến của bạn

×