Bị nôn nghén nhiều khi mang thai

79 đã xem

Chào bác sĩ ạ, Bác sĩ cho cháu hỏi cháu mang thai được gần 2 tháng nhưng ngay từ lúc có thai cháu đã nghén và nôn mửa rất nhiều cháu không ăn uống được gì ngay cả uống nước cháu cũng nôn cháu có ra hiệu thuốc họ cho cháu thuốc B6 và thuốc cinnirazin cháu uống vào thấy đỡ tình trạng nôn được 2-3 ngày nhưng cháu sợ uống nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến thai nhi cháu muốn hỏi Bác sĩ cháu uống như vậy có sao không ạ và thuốc cinirazin cháu có thể uống tiếp được không ạ?

Câu trả lời

Chào bạn,

Vitamin B6 uống theo nhu cầu khuyến cáo hàng ngày sẽ có nhiều lợi ích, trong đó có lợi ích là hỗ trợ chống ốm nghén. Loại Vitamin này cũng có mặt trong hầu hết các chế phẩm bổ sung cho phụ nữ mang thai như thuốc Procare.

Đối với thành phần thuốc kháng Histamin là Cinnarizin mà bạn đang sử dụng thì bạn cần lưu ý báo cáo cho bác sỹ chuyên khoa về tình trạng sử dụng thuốc đó để bác sỹ theo dõi và đưa ra lời khuyên thích hợp. Thuốc có qua được hàng rào nhau thai vào thai nhi nên có thể gây ảnh hưởng tới thai nhi. Hiện tượng ốm nghén thường sẽ tự hết sau khi kết thúc thai kỳ thứ 1 và không gây ra hậu quả gì với bà mẹ và thai nhi cho nên bạn không nên quá lo lắng mà lạm dụng các thuốc giảm triệu chứng.

Ngoài ra, để bồi phụ dinh dưỡng trong thời gian ốm nghén đồng thời giảm bớt hiện tượng ốm nghén, bạn có thể sử dụng mỗi ngày 1 viên thuốc PM Procare có chứa DHA/EPA, Folic acid, I-ốt...và cả hỗn hợp vitamin B trong đó có Vitamin B6.

Chúc bạn một thai kỳ mạnh khỏe,