5 loại thực phẩm tốt cho bà bầu ba tháng cuối

719 đã xem

Ba tháng cuối thai kỳ là lúc mẹ bầu cần đặc biệt quan tâm tới chế độ dinh dưỡng bởi đây thời điểm em bé có bước phát triển nhảy vọt, đồng thời bà mẹ cũng cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt để chào đón bé yêu. Cùng điểm danh 5 loại thực phẩm tốt cho ba tháng cuối thai kỳ nào:

5 loại thực phẩm tốt cho bà bầu ba tháng cuối 1

1. Cá hồi:

Cá hồi là loại thực phẩm rất giàu các axit béo Omega-3, đặc biệt là DHA và EPA – nguyên liệu chính cấu tạo nên não bộ của em bé. Từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 9 là lúc não bộ của bé phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Thậm chí não bộ của em bé phát triển nhanh đến mức chu vi vòng đầu tăng thêm 2,5cm mỗi tuần, và lúc này nhu cầu về axit béo Omega-3 tăng cao.

Món cá hồi nướng, cá hồi chiên, cơm cuộn cá hồi…với gia vị đặc trưng không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sự phát triển trí thông minh của con sau này, vì vậy các mẹ đừng bỏ qua trong thực đơn 3 tháng cuối nhé.

Xem thêm: Bổ sung DHA khi mang thai

2. Thực phẩm giàu protein:

Trong tam cá nguyệt thứ ba, em bé của bạn đòi hỏi rất nhiều protein để phát triển các cơ bắp và các mô. Bên cạnh đó hầu hết các thức ăn giàu đạm cũng có khá cao hàm lượng sắt và kẽm – hai nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của em bé.

Một  số thực phẩm giàu protein bạn có thể tăng cường vào chế độ ăn 3 tháng cuối bao gồm: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá, đậu,…

3. Trứng:

3. Trứng: 1

Trứng không chỉ giàu sắt, acid folic, các protein mà còn chứa một chất dinh dưỡng gọi là choline giúp hỗ trợ hoạt động của tế bào. Điều này là cực kỳ quan trọng ở giai đoạn này vì nó đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển nhanh chóng của em bé.

Choline cũng vô cùng cần thiết với sự phát triển trí nhớ của em bé. Bổ sung choline với lượng thích hợp đồng thời cũng làm giảm nguy cơ em bé bị rối loạn tăng trưởng tuyến tụy hoặc thận.

4. Thực phẩm giàu chất xơ

Ba tháng cuối thai kỳ, khi em bé càng lớn hơn cũng là lúc mẹ bầu phải đối mặt với tình trạng táo bón trầm trọng hơn. Để giảm bớt triệu chứng này bạn nên tăng cường thêm các thực phẩm giàu chất xơ. Đó là các loại rau, củ, quả tươi ngon, và bạn hãy nhớ rằng đừng gọt vỏ các loại trái cây nhé. Chất xơ cũng giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh, làm việc hiệu quả hơn và cung cấp thật nhiều chất dinh dưỡng cho cục cưng bé nhỏ trong bụng nữa.

5. Đu đủ chín

5. Đu đủ chín 1

Đu đủ chín là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho mẹ bầu bởi chúng rất giàu kali, vitamin C, chất xơ và folate. Đu đủ chín cũng là một phương thuốc tự nhiên giúp ngăn ngừa chứng ợ nóng rất phổ biến trong giai đoạn này.

Tuy nhiên mẹ bầu phải thật lưu ý là chỉ ăn đu đủ chín, tuyệt đối không ăn đu đủ xanh vì nó có chứa pepsin có thể gây co thắt và gây chuyển dạ sớm.

Thanh Hằng

Có thể bạn quan tâm: , ,